tinhte_oppo find 5_top

Find 5 là một chiếc điện thoại khá đặc biệt, cái cách mà Oppo giao lưu với người dùng và chủ động nâng cấp OS hiện tại của máy khá là hay. Cách làm giống như kiểu những nhóm cook rom vẫn làm, nghĩa là lập ra diễn đàn thảo luận trực tiếp, theo dõi yêu cầu cũng như báo lỗi của người dùng và sau đó là cập nhật hệ thống theo yêu cầu. Mỗi khi có bản cập nhật mới thì bạn có thể tải file update về và tự cập nhật, chọn tính năng update trong Cài đặt thì toàn bộ dữ liệu không bị mất. Đấy là với rom chính hãng, còn nếu bạn không thích thì số lượng rom cook dành cho máy này cũng nhiều, và đặc biệt lại đến từ những các tên nổi tiếng như Paranoid AndroidCyanogenMod,PACVanilla RootBox …

Đơn cử như việc vừa qua Paranoid Android phát hành phiên bản 3.0 beta với tính năng đa nhiệmHalo, ngoài anh em nhà Nexus thì Find 5 là chiếc máy duy nhất được họ phát triển bản rom này trước. Còn với CyanogenMod 10.1, họ cũng đã chính thức hỗ trợ Find 5. Như vậy, trong trường hợp bạn không thích rom gốc của máy thì có thể sử dụng 2 bản rom cook này, dù sao thì đây cũng là hai nhóm phát triển có nhiều kinh nghiệm.

Bài viết này mình sẽ tổng hợp các thông tin về rom, phần mềm của Find 5. Yêu cầu anh em chỉ bàn luận về phần mềm, trong trường hợp muốn bàn luận về máy, về việc có nên mua hay không thì có thể qua topic Đánh giá Oppo Find 5: Điện thoại Trung Quốc giá tốt, cấu hình cao, dùng được.

Trước khi đi vào phần rom cook thì lướt qua cách root và cài Recovery mod trước đã, với những ai không thích dùng rom cook thì chỉ cần root máy là được rồi. Thông thường các rom cook đều có sẵn root, nếu máy bạn chưa có root thì có thể làm theo cách sau:
  1. Tải file sau về find5_root_115425.zip (link 1) – (link 2)
  2. Copy file vừa tải vào điện thoại
  3. Tắt máy. Sau đó nhấn giữ Power và Volume – trong 10 giây
  4. Dùng 2 phím tăng giảm volume để di chuyển giữa các dòng, trong trường hợp này chọn dòng thứ 4 “apply update from sdcard”
  5. Chọn file find5_root_115425.zip
  6. Khởi động lại máy. Done
tinhte_oppo find 5_root_00

Nếu bạn thích recovery mod thì có thể dùng TWRP, cài đặt thông qua GooManager. Các bước thực hiện như sau:
  1. Root máy
  2. Tải phần mềm GooManager từ Google Play: Link
  3. Mở GooManager, nhấn menu, chọn "Install OpenRecoveryScrip"
  4. Bảng thông báo hiện ra, chọn: "Confirm Recovery Install". Tiếp tục hỏi "Confirm download, reboot, and install" thì chọn Yes tiếp.
  5. Phần mềm này sẽ tự tải về bản recovery mod (TWRP) tương thích với Find 5 và nó tự cài luôn.
  6. Muốn khởi động lại máy vào recovery mod thì ngay trong GooManager có lựa chọn "Reboot recovery"
tinhte_oppo find 5_root_01



Dưới đây là thông tin một số bản rom mà mình đã chạy thử và tình hình thực tế. Qua thời gian thì các bản rom sẽ được cập nhật sửa lỗi nên bạn cần truy cập vào link gốc để tải về bản mới nhất. Để cài rom cook thì bạn khởi động lại máy vào recovery mod (dùng GooManager) và tiến hành cài đặt.

1./ Rom gốc

Thông thường thì rom gốc lúc nào cũng ổn định nhất và vì thế mình thích dùng rom gốc (sau đó root rồi chỉnh chút chút) hơn là rom cook. Rom gốc của Find 5 cũng thường xuyên được cập nhật, bạn có thể check update qua OTA hoặc tự tải bản update về và chép vào máy, cho nó tự update. Cái hay của việc update là dữ liệu sẽ không bị mất và bạn có thể sử dụng bình thường sau mỗi lần up.

Với Find 5 thì mình thích up rom gốc phiên bản Châu Âu, vì thường nó được phát hành sớm nhất, sau đó oppo vn mới cập nhật cho máy của mình (chậm hơn một chút). Để theo dõi xem có bản rom mới không thì bạn truy cập vào:OPPO Firmware. Các bước thực hiện:
  • Vào OPPO Firmware và tải về rom mới nhất, sau đó chép vào điện thoại.
  • Trên Find 5 chọn Settings => General => About phone => System update => The Local Installation.
  • Chọn vào file rom bạn mới chép vào. Update
tinhte_oppo find 5_rom_01

2./ Firefly

Đây cũng là rom gốc của Find 5, tuy nhiên hiện tại nó đang trong giai đoạn beta chứ chưa được tung ra chính thức. Rom Firefly thay đổi toàn bộ giao diện, tốc độ thực thi cũng nhanh hơn và có nhiều tính năng được cập nhật mới. Bạn có thể xem thêm chi tiết tại đây: Đánh giá Project FireFly bản test trên OPPO Find 5 X909

Tải về bản rom này tại đây: XDA. Cách cài đặt cũng giống như làm với rom gốc ở trên. Sau khi cài xong thì bạn nên vào Check update thêm 1 lần nữa để cập nhật bản mới nhất nếu có.


3./ Paranoid Android 3.5 với Halo

Halo là tính năng mới nhất trên rom cook Paranoid v3.0, và bản rom này cũng có cho Find 5. Nó giống hoàn toàn với những gì mà đã được Tinh tế giới thiệu trước đây: [Video] Dùng thử tính năng chạy đa nhiệm HALO trong ROM Paranoid Android.

Tuy nhiên, hiện tại (21/05), rom này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa hoàn thiện cho Find 5. Vì thế cài vọc chơi thì được chứ dùng bình thường hơi khó. Tham khảo và tải về tại đây: [XDA] Paranoid Android 3.5 | Hello halo.


4./ CyanogenMod 10.1

CyanogenMod thì chắc ai cũng biết rồi, một bản rom rất rất nhẹ, build trên nền Android 4.2.2 mới nhất. Bản rom cho Find 5 đang ở trong giai đoạn Nightlies (21/05) nhưng cũng khá ngon rồi, có thể dùng được. Tất cả các phần mềm bị lược bỏ, chỉ còn lại của Google, thích hợp cho ai dùng gọn nhẹ.

Tham khảo và tải về: [XDA] CyanogenMod 10.1 Official Nightlies.

 / 2


Ngoài ra còn nhiều bản rom khác mà bạn có thể vọc thêm tại các link sau:XDA - Find 5 và Oppoforums. Mình sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới vào bài này.

0 comments:

Post a Comment

 
Top