21/03/2013 16:24

Android Sync Manager là phần mềm hay và hoàn toàn miễn phí cho điện thoại Android. Công cụ này giúp bạn có thể đồng bộ, sao lưu dữ liệu nhanh chóng giữa điện thoại và máy tính thông qua kết nối mạng Wi-Fi không dây.

Hiện phiên bản Android Sync Manager mới nhất là 2.2.1110.2763, tương thích với các thiệt bị chạy Android 1.5 trở lên.
Để có thể sử dụng, bạn phải tải và cài đặt hai phiên bản Android Sync Manager trên thiết bị chạy Android và trên máy tính. Với thiết bị chạy Android, có thể tải công cụ này trực tiếp từ Android Market bằng cách truy cập vào chợ ứng dụng, tìm kiếm và chọn cài đặt công cụ theo từ khóa là tên của ứng dụng. Với máy tính, dùng trình duyệt trên máy truy cập vào market.android.com, tìm và tải công cụ tương tự như trên thiết bị chạy Android.
Sau khi cài đặt thành công, trên thiết bị chạy Android, bật kết nối Wi-Fi và mở chương trình Android Sync Manager. Nhấn chọn Next ở màn hình welcome screen để vào phần cài đặt của Android Sync Manager Settings.
Tiếp đến, bạn nhập PIN Code bất kỳ theo yêu cầu của công cụ. Lưu ý là bạn phải ghi nhớ PIN Code này để nhập chính xác vào máy tính, giúp công cụ trên máy tính và trên thiết bị chạy Android có thể kết nối thành công. Trong trường hợp bạn lỡ quên PIN Code thì bạn có thể truy cập vào Settings trên thiết bị Android là có thể thấy PIN Code mà bạn đã thiết lập.
Bên dưới PIN Code là Idle timeout – mức thời gian thiết lập để ứng dụng tự động tắt Wi-Fi giúp tiết kiệm pin. Mặc định, công cụ chọn sẳn idle timeout là 15 phút. Bạn có thể chọn Never timeout để tắt chế độ này hoặc vào Settingsđể thiết lập mức idle timeout theo ý muốn.
Sau khi cài đặt xong, bạn chọn Done để trở về giao diện chính của Android Sync.
Bây giờ, trên máy tính, bạn mở chương trình Android Sync Manager. Tại màn hình ứng dụng, chọn Settings > Connection. Bạn nhập chính xác PIN Code mà bạn đã thiết lập trên Android Sync trên điện thoại. Phần Handset IP để trống ko cần nhập gì vì nó sẽ tự động nhận địa chỉ IP của thiết bị chạy Android. Lưu ý là thiết bị chạy Android và máy tính đều phải kết nối vào cùng một mạng Wi-Fi thì Android Sync Manager mới có thể tìm thấy thiết bị chạy Android của bạn.
Cuối cùng, bấm OK để xác nhận chọn lựa và chờ cho ứng dụng tạo kết nối đến thiết bị chạy Android của bạn. Sau khi Android Sync Manager trên máy tính đã kết nối thành công với thiết bị chạy Android, bạn đã có thể bắt đầu đồng bộ, sao lưu dữ liệu từ thiết bị di động vào máy tính.
 Giao diện chính của Android Sync Manager khá giống với trình quản lý iTunes của Apple iPhone, khá dê sử dụng. Từ giao diện chính này, bạn được cung cấp rất nhiều tính năng quản lý dử liệu, được chia thành từng mục danh sách trong ô bên trái ứng dụng. 
 
Mục đầu tiên là Android Space, là mục quản lý ứng dụng. Từ mục này, bạn có thể tìm và tải các ứng dụng dành cho thiết bị Android của mình. Bạn cũng có thể quản lý, xóa bớt các ứng dụng đã được cài trên máy thông qua mụcApplications bên dưới.
Mục Contacts cho phép người sử dụng sao lưu và đồng bộ danh bạ và lịch trên điện thoại vào máy tính. Mục Messages cho phép hỉnh sửa và gừi tin nhắn ngay trên máy tính mà không cần thao tác trực tiếp từ điện thoại. Nếu bạn thực hiện soạn thảo tin nhắn và gửi đi khi không có kết nối giữa hai thiết bị thì tin nhắn sẽ được lưu trên máy, ở chế độ pending và sẽ tự động gửi ở lần kết nối sau.
Mục Photos cho phép bạn thực hiện dễ dàng việc sao chuyển hình ảnh từ máy tính vào điện thoại hoặc chuyển hình ảnh từ điện thoại vào máy tính. Bạn cũng có thể chỉnh sửa, sắp xếp ảnh theo từng mục chủ đề do bạn thiết lập để tiện cho việc quản lý hình ảnh dễ dàng hơn.
Tương tự, mục Videos cho phép bạn chuyển đổi nội dung phim từ máy tính vào thiết bị chạy Android hoặc sao chuyển phim từ thiết bị Android về máy tính. Mục video này cũng hỗ trợ bạn xem trực tiếp nội dung phim ngay trên giao diện của Android Sync Manager.
Mục Musics cũng có chức chức năng tương tự video nhưng hỗ trợ thêm bạn tạo playlists, chỉ mục lưu trữ và chỉnh sửa thư viện âm nhạc. Android Sync Manager cũng hỗ trợ khả năng tạo bìa album cho bài nhạc giúp việc quản lý nhạc trực quan, sinh động hơn.
Mục Files, cũng giống như trình quản lý files hữu dụng trên máy vi tính. Nó giúp bạn truy cập vào hệ thống tất cả các files, thư mục có trong điện thoại để quản lý, chỉnh sửa và sao lưu theo ý người sử dụng một cách dễ dàng.
Cuối cùng là mục Sync, mục tính năng dùng để đồng bộ dữ liêu. Tại mục tính năng này, bạn có thể thiết lập chế độ Auto Sync giúp dữ liệu được đồng bộ hoàn toàn tự động mỗi khi thiết bị chạy Android và máy tính kết nối với nhau. Bạn cũng có thể chọn riêng những dữ liệu mà bạn cần đồng bộ từ mục Sync.
Hoàng Khôi (tổng hợp)

0 comments:

Post a Comment

 
Top