Việc kết nối thiết bị chạy Android với máy tính Mac thường rất không ổn định, đặc biệt là khi muốn di chuyển các tập tin từ điện thoại vào máy tính. Ngay cả khi bạn sử dụng cáp kết nối, Mac OS vẫn cần thêm tiện ít bổ sung để nhận ra thiết bị Android. Tuy nhiên chỉ cần sử dụng một ứng Android là Droid NAS, thiết bị của bạn sẽ dễ dàng giao tiếp được với máy tính và hiển thị như một ổ đĩa mạng ngay trong Finder.
android droid nas app Ứng dụng Android giúp kết nối với Mac OS

* Cài đặt và cấu hình Droid NAS

Tại trang cài đặt bạn nhấn nút Install và cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào các thông tin trên máy để bắt đầu. Droid NAS sử dụng rất đơn giản và không quá phức tạp để làm việc với máy tính Mac. Sau khi khởi động bạn các thư mục cần chia sẻ. Bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn các vị trí đang làm việc như Home, Office, Cafe để ứng dụng loại bỏ một số thư mục chia sẻ nhưng không hạn chế quyền truy cập.
Để thay đổi thiết lập của ứng dụng Android này, bạn bấm vào biểu tượng bánh răng ở góc phải. Bạn có thể thay đổi tên và biểu tượng hiển thị trong Finder của Mac OS. Một tính năng của Droid NAS rất hay là hạn chế quyền truy cập bằng cách sử dụng user và password. Bạn nhấn chọn Limit access to device và nhập vào username và password tương ứng.
Ngoài ra Droid NAS cũng cho phép bạn tự động chọn một Profile tương ứng với địa điểm đang kết nối, đây là một tiện ích hợp lý nếu bạn thường xuyên di chuyển và sử dụng ở nhiều nơi khác nhau.

* Kết nối và truy cập các tập tin từ xa

Sau khi ứng dụng Droid NAS được chạy trên thiết bị Android, nó sẽ tự động xuất hiện trong Finder của một máy Mac bất kỳ nếu như được kết nối cùng một mạng, có thể hiển thị bằng IP hay tên mà bạn đã chọn trong phần cấu hình. Bạn chọn các thư mục muốn truy cập và nhấn OK để Mac mount thành ổ đĩa mạng
Việc truy cập vào các thư mục cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào tên thiết bị và duyệt qua các mục khác nhau. Bằng cách này bạn có thể sao chép, mở, xóa và di chuyển các tập tin và thư mục từ thiết bị thông qua giao diện quen thuộc cảu Finder mà không cần cáp kết nối.
Droid NAS cũng phân biệt bộ nhớ trong của thiết bị và thẻ nhớ SD hoặc bộ lưu trữ bổ sung, nhờ đó, bạn có thể dễ dàng kiểm tra dung lương còn trống trên ổ đĩa. Tuy nhiên ứng dụng Androidnày do sử dụng giao thức Samba để kết nối nên không tương thích với Windows.
Cũng bởi vì sử dụng giao thức Samba nên Droid NAS chỉ có thể làm việc tỏng cùng một mạng LAN. Đây là một ứng dụng Android khá tốt để máy tính Mac của bạn giao tiếp với các thiết bị Android và chia sẻ dữ liệu.
Tải về ứng dụng hay cho Android này tại đây!

0 comments:

Post a Comment

 
Top