3. AutoStart Manager

Tải về AutoStart Manager (miễn phí)

Như cái tên của app, nó cho phép chúng ta kiểm soát những phần mềm, dịch vụ nào sẽ khởi chạy lên lúc thiết bị khởi động. Một số máy mạnh thì không sao, tuy nhiên những thiết bị Android yếu mà có quá nhiều app chạy kèm lúc mở lên thì sẽ làm máy chậm đi khá nhiều vì nó tiêu tốn RAM và những tài nguyên hệ thống. Có một số app không cần thiết phải chạy lên ngay lúc đầu thì bạn có thể vô hiệu hóa chúng trong AutoStart Manager.

AutoStart_Manager

Để thực hiện việc này, sau khi đã cài xong app, bạn chạy lên. Ở giao diện chính, góc trên bên trái có một danh sách xổ xuống, bạn chạm vào đây rồi chọn Boot Completed. Tất cả những ứng dụng và dịch vụ xuất hiện nơi đây đều sẽ chạy lên khi thiết bị Android của chúng ta mới boot lên. Chọn lấy app không cần thiết, bỏ dấu tick ở đầu dòng các dịch vụ nhỏ đi là xong. Lưu ý rằng lập trình viên muốn phần mềm khởi chạy khi máy vừa boot là có ý của họ, ví dụ như Facebook là để tự động cập nhật thông tin cho bạn, Dropbox là để kích hoạt tính năng tự tải ảnh, Viber thì cần chạy thường trực để ai nhắn tin thì bạn có thể nhận được ngay. Do đó, chỉ vô hiệu hóa những thứ không cần thiết như game chẳng hạn. Việc chọn sai có thể khiến những ứng dụng trên máy không hoạt động đúng như những gì nó được thiết kế đấy nhé.

Cũng ở AutoStart Manager, với những phần mềm nào đang chạy (có chữ running màu xanh dương), bạn hãy chạm vào biểu tượng app, nhấn Kill để ngừng dịch vụ. Cái này thì gần giống với Task Manager ở trên ROM Toolbox. Bạn cũng có thể ra lệnh chạy app, gỡ bỏ, xem thông tin, hoặc freeze app tùy nhu cầu.

Lưu ý: nếu bạn cảm thấy hệ thống kì quá, chạy rối tung cả lên sau khi tùy chỉnh lung tung, hãy vào lại AutoStart Manager, nhấn phím Menu (vật lý trên máy, hoặc ở góc trên bên phải màn hình > Restore All). Máy sẽ trở lại mặc định và bạn chỉ việc khởi động lại là ổn.

0 comments:

Post a Comment

 
Top