Không còn phụ thuộc vào cable nối, không còn lo ảnh hưởng đến pin, thủ thuật sau đây sẽ giúp thiết bị Android dễ dàng kết nối và trao đổi dữ liệu với máy tính Windows qua Wi-Fi hoặc 3G.
SwiFTP là một tiện ích miễn phí mã nguồn mở cho ứng dụng Android, cho phép bạn có thể kết nối từ xa với điện thoại của bạn thông qua các kết nối Wi-Fi/3G để trao đổi các dữ liệu cần thiết. Để thực hiện việc truyền tải dữ liệu giữa smartphone và máy tính, bạn cần cài đặt ứng dụng SwiFTP lên cả hai thiết bị này.
Đầu tiên bạn tải SwiFTP về điện thoại Android của mình thông qua Android Market. Sau khi tải về và cài đặt xong, tại giao diện đầu tiên của chương trình bạn sẽ phải khai báo tên người dùng (Username) và mật khẩu (password) truy cập mà sau này bạn sử dụng để truy cập trên Windows. Bạn chọn Port (mặc định là 2121). rồi bấm nút Save để lưu lại thay đổi. Bây giờ bạn bấm nút Start để bắt đầu kết nối với máy chủ.
 [IMG]
 

Ngay khi được kích hoạt, bạn hãy ghi lại địa chỉ FTP tại mục Wifi URL được tạo ra và sử dụng nó để kết nối với máy tính bất kỳ thông qua giao thức FTP. Địa chỉ này để bạn biến điện thoại của mình thành một ổ đĩa riêng biệt và truy cập nhanh trong Windows Explorer.

Tiếp đến nếu muốn sử dụng điện thoại Android của bạn như một ổ đĩa trong trong máy vi tính, bạn bấm chuột phải vào icon My computer ngoài desktop - Chọn Map Network Drive, chọn lệnh Connect to a web site that you can/Choose a custom network location và nhấp vào tiếp Next để tiếp tục.

Trong hộp thoại xuất hiện, nhập địa chỉ FTP với IP mà bạn đã ghi lại ở trên (trong mục WiFi URL của điện thoại), tiếp theo là số cổng (2121). Sau đó bạn bấm tiếp nút Next.
 [IMG]
 
Tiếp theo bạn nhập tên người dùng trùng với tên mà bạn sử dụng trong bước đầu tiên để kết nối với FTP server. Bấm tiếp nút Next để chuyển sang bước kế tiếp.
 [IMG]
 
Tiếp theo, bạn chỉ cần gõ vào khung Type a name for this network location một cái tên thích hợp để hiển thị trong Windows Explorer và tiếp tục chọn lệnh Open this network location when I click Finish để mở trong Windows Explorer ngay khi bạn bấm nút Finish. Cuối cùng bạn bấm nút Finish.
 [IMG]
 
Một hộp thoại xuất hiện bạn chỉ cần khai báo tên và mật khẩu truy cập mà bạn đã khai báo trên điện thoại trước đó rồi bấm OK để truy cập. Ngay lập tức cửa sổ Windows Explorer khác mở ra cho phép bạn dễ dàng truy cập vào các tập tin và thư mục của điện thoại Android nhanh chóng.

Lương Đàm - (theo Addictivetips

0 comments:

Post a Comment

 
Top