Công ty An toàn thông tin CMC ngày 18/7 đã cho ra mắt phiên bản phần mềm diệt virus trên thiết bị di động CMC Mobile Security 2013, ứng dụng cho hệ điều hành Android.

Đây là sự nối tiếp của phiên bản bảo mật trên điện thoại di động đầu tiên của Việt Nam do CMC công bố cách đây một năm. Khi ấy, sản phẩm này đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người dùng với khoảng 5.000 lượt tải về trên Android Market sau 2 tháng ra mắt.
Với phiên bản 2013, CMC đã thay đổi đáng kể về giao diện lẫn tính năng của sản phẩm nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng của phần mềm, thu hút cộng đồng người sử dụng.
Theo ông Trần Hữu Tuấn (Trưởng nhóm phát triển sản phẩm), CMC Mobile Security 2013 có sự thay đổi mạnh mẽ về khả năng phân tích mã độc, hệ thống lọc tin nhắn thông minh giúp loại bỏ tin nhắn rác.
Đặc biệt, CMC rất chú trọng đến tính năng chống thất lạc điện thoại với công nghệ định vị kết hợp với Google Map, giúp người dùng điều khiển thiết bị từ xa thông qua tin nhắn SMS hoặc website để xác định vị trí máy.
Ngoài ra, CMC Mobile Security 2013 còn có chức năng khóa máy, vô hiệu hóa dữ liệu nhằm đảm bảo quyền riêng tư. Để đảm bảo việc truy tìm máy trong thời gian dài, hệ thống chống trộm hoạt động dựa trên thuật toán thông minh nhằm giảm tiêu thụ năng lượng tối đa…
Giữa tháng 8 tới, CMC Mobile Security 2013 sẽ xuất hiện trên Android Market. Phần mềm này được CMC cho sử dụng miễn phí.
Hiện, CMC đang nghiên cứu để CMC Mobile Security 2013 có thể sử dụng cho các hệ điều hành khác nhau, trong đó trọng tâm tiếp theo là Windows Phone./.

1 comments:

 
Top