Tuần trước, nhiều trang công nghệ đã đưa tin về việc điện thoại Samsung Galaxy Note 2 gặp lỗimàn hình khóa, cho phép người dùng truy cập vào nội dung bên trong điện thoại mà không cần mở khóa. Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.
Một blogger Ấn độ có tên Ganesh là người đầu tiên phát hiện ra lỗ hổng này và viết khá chi tiết về chúng. Cụ thể, bất cứ người dùng nào đơn giản chỉ cần chọn một mục được liệt kê trong các mã thông tin. Sau đó, thiết bị này sẽ nhắc người dùng nhập vào mật mã để mở khóa điện thoại.
Note 2
Nhưng bằng cách kích vào nút gọi khẩn cấp (Emergency) thiết bị sẽ hiển thị cửa sổ quay số khẩn cấp, nhưng với cửa sổ Popup Browser mở ra và hoàn toàn có thể sử dụng. Ganesh tuyên bố rằng, bất cứ kẻ tấn công nào cũng có thể truy cập vào các trang web đã được lưu trong dữ liệu cá nhân của bạn. Hơn nữa, thông qua cửa sổ Browser, kẻ tấn công có thể xem những gì lưu trong bộ nhớ tạm của máy.
Tuy nhiên, người dùng Note 2 cũng không cần phải lo lắng về vấn đề này trừ khi thiết bị của họ bị mất cắp và mã thông tin của màn hình khóa đã kích hoạt. Vấn đề cũng có thể tránh được bằng cách lựa chọn một trình duyệt Internet màn hình đầy đủ như một ứng dụng mặc định để mở các đường dẫn.
Mặc khác, Samsung cũng đã nhận thức về vấn đề này và dự định phát hành một bản vá lỗi bảo mật.
Nhưng đơn giản nhất và khỏi phải chờ đợi, người dùng có thể tải ứng dụng Lookout Security & Antivirus. Ứng dùng này bảo vệ các thiết bị như Galaxy S3, Note 2 và S3 Mini tránh khỏi lỗ hổng trên. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích với S3 vì lỗ hổng đó có thể vô hiệu hóa màn hình khóa và cung cấp khả năng kiểm soát toàn bộ thiết bị cho kẻ tấn công.
Theo VnMedia

0 comments:

Post a Comment

 
Top