Color, dịch vụ chia sẻ ảnh và video đình đám năm 2011 khi thu hút vốn đầu tư tới 41 triệu USD, sẽ chính thức bị đóng cửa từ 31/12. Nhà sáng lập Bill Nguyen cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện.

  • Ứng dụng ảnh 41 triệu USD của một doanh nhân gốc Việt
"Chúng tôi hy vọng các bạn đã rất thích thú với việc chia sẻ những câu chuyện qua video thời gian thực. Rất tiếc, ứng dụng không còn tồn tại sau ngày 31/12" là thông báo vừa xuất hiện trên website của Color.
Bill-3-jpg-1353462397_500x0.jpg
Color bị khai tử sau 20 tháng.
Ra đời năm 2011 với kỳ vọng lớn từ các nhà đầu tư và từng từ chối lời đề nghị sáp nhập giá 200 triệu USD của Google, Color không tạo được dấu ấn đáng kể trong nhiều tháng qua. Do đó ban lãnh đạo công ty đã bỏ phiếu chấm dứt hoạt động của Color. CEO Bill Nguyen cũng rời bỏ chức vụ điều hành trong tháng 9.
Theo trang TechCrunch, Apple đang tiến hành mua lại đội ngũ 20 kỹ sư của Color với giá 7 triệu USD. Điểm thú vị là năm 2009, Bill Nguyen cũng từng bán trang âm nhạc Lala.com cho Apple với số tiền 85 triệu USD. Một trong những điều nhiều người quan tâm hiện nay là Color còn lại bao nhiêu trong số 41 triệu USD ban đầu.
Trong khi đó, Adam Witherspoon, cựu nhân viên của Color, đang kiện công ty và Bill Nguyen (Bill Nguyen mời vợ chồng Witherspoon về làm việc tại Color từ năm 2010, khi ứng dụng còn chưa được công bố) như Nguyen có hành vi bạo lực với con trai của Witherspoon và tạo ra không khí thù nghịch, căng thẳng cho nhân viên tại Color.
Bill-2-jpg-1353462397_500x0.jpg
Bill Nguyen - tài năng nhưng kiêu ngạo.
Bill Nguyen, sinh năm 1971 và rời Việt Nam từ khi còn nhỏ, được đánh giá là một tài năng của Thung lũng Silicon (Mỹ) với nhiều ý tưởng kinh doanh táo bạo. Ngay từ khi mới 30 tuổi, ông đã kiếm được 850 triệu USD khi bán đi dịch vụ chuyển tin nhắn OneBox. Năm 2001, ông được MSNBC bình chọn đứng đầu trong số 10 gương mặt triển vọng có khả năng thay đổi bộ mặt công nghệ thông tin toàn cầu. 
Tuy nhiên, gần đây ông bị chỉ trích vì các phát biểu ngạo mạn và hoang tưởng khi chê bai Instagram, nói Facebook sẽ sớm lụi tàn trong khi lại ca ngợi ứng dụng Color. Sự thất bại của Color được coi là bài học cho những công ty mới thành lập rằng việc "tâng bốc" sản phẩm mới của mình và hạ thấp đối thủ để gây ấn tượng sẽ không mang lại giá trị lâu dài.
Châu An

0 comments:

Post a Comment

 
Top