Cùng với sự xuất hiện của điện thoại Nexus 4 và máy tính bảng Nexus 10, Google còn trình làng hệ điều hành Android phiên bản 4.2 Jelly Bean. Phiên bản này dự kiến sẽ tới tay người dùng thông qua các thiết bị mới kể từ 13/11 tới. Giữ nguyên tên gọi Jelly Bean như Android 4.1 nhưng hãng phần mềm của Mỹ vẫn mang lại nhiều trang bị mới cho sản phẩm vừa giới thiệu.

Sử dụng đa tài khoản
Google-Account-jpg-1351553767_500x0.jpg
Trên máy tính bảng chạy Android 4.2 có thể thiết lập nhiều tài khoản hỗ trợ cho hệ điều hành. Mỗi một người dùng có thể có một tài khoản riêng và khi đăng nhập sẽ được sử dụng màn hình khóa, hình nền, widget và ứng dụng theo tùy biến của mình. Thậm chí điểm số của trò chơi cũng được giữ nguyên theo từng tài khoản.
Thêm mục cài đặt trong thanh thông báo Notification
Khu vực thông báo trên Android 4.1 được mở rộng hơn trên Android 4.2, cung cấp cho người dùng khả năng tùy chỉnh nhanh Wi-Fi, điều chỉnh độ sáng màn hình hay tắt mở chế độ máy bay. Thanh thông báo trên bản Android 4.2 mới nhất cũng tập hợp những tiện ích xuất hiện trên giao diện TouchWiz, Sense UI hay của các nhà sản xuất phần cứng Android khác.
Chụp ảnh hình cầu “Photo Sphere”
Khác với Panorama cho phép chụp ảnh toàn cảnh rộng theo chiều ngang, Photo Sphere mang tới trải nghiệm thú vị hơn khi tạo ra các bức hình có kích thước và góc nhìn rộng hơn với hiệu ứng hình cầu.
Người dùng sẽ ghi lại các bức hình đa chiều (theo các góc trên, dưới, trái và phải) và sau đó được xử lý tự động để tạo ra một bức hình đặc biệt, có thể xem ngay trên điện thoại. Hiệu ứng của các bức hình tạo ra tương tự như khi sử dụng tính năng xem bản đồ trên phố Street View của Google.
Cập nhật Google Now
Hãng phần mềm của Mỹ bổ sung thêm các thẻ mới cho dịch vụ tìm kiếm tương tác Google Now trên Android. Các thẻ nội dung trên Android 4.2 giờ có thể truy xuất vào Gmail, bên cạnh việc hiển thị thông tin về sự kiện, nhà hàng, khách sạn hay các chuyến bay, giá chứng khoán hay tỷ giá ngoại tệ…
Bàn phím ảo hỗ trợ nhập liệu bằng vuốt tay
Ban-phim-jpg-1351553767_500x0.jpg
Ngoài cách nhập liệu với bàn phím ảo, bàn phím trên Android 4.2 được bổ sung thêm khả năng nhập liệu tương tự như bàn phím Swype. Tuy nhiên tốc độ nhanh và chính xác hơn là ưu điểm trên sản phẩm do Google cung cấp.
Kết nối không dây với TV
Miracast-jpg-1351553767_500x0.jpg
Phiên bản Jelly Bean mới được bổ sung thêm tính năng truyền nội dung không dây dựa trên kết nối Wi-Fi có tên Miracast. Để sử dụng tính năng này thì người dùng cần có một phụ kiện gắn thêm với TV thông qua cổng HDMI để tiếp nhận dữ liệu từ thiết bị Android, hoặc có module thu phát tích hợp trực tiếp vào TV.
Widget hiển thị ngay ở màn hình khóa
Giống như thanh thông báo Notification, màn hình khóa trên Android 4.2 sẽ thêm những tiện ích giống như giao diện Sense hay TouchWiz, TimeScape của các nhà sản xuất phần cứng đã phát triển.
Màn hình chờ Daydream
Day-Dream-jpg-1351553767_500x0.jpg
Khi kích hoạt, Daydream sẽ hiển thị các album ảnh, thông tin cập nhật từ Google Currents hay một số nội dung khác khi thiết bị rơi vào trạng thái chờ hay được gắn với dock kết nối.
Một số cải tiến khác
Ngoài ra người dùng Android 4.2 có thể Zoom đa điểm khi kiểm tra thư trong Gmail, gõ ba lần vào màn hình chủ để phóng to nội dung đang hiển thị. Android 4.2 còn được Google giới thiệu là cải thiện về hiệu năng và là phiên bản có tốc độ thực thi tốt nhất từ trước đến nay.
Mỹ Anh

0 comments:

Post a Comment

 
Top