hướng dẫn cách up các bản rom stock cho S3-I9300. Thông thường những bản stock mới nhất là những bản đã được Samsung khắc phục những lỗi của bản trước đó và kèm theo 1 số cải thiện. Đáng tiếc là Samsung không có change log về những thay đổi này. Nên chúng ta phải up thử để trải nghiệm.

Để update stock rom thủ công sẽ có 2 cách là sử dụng Odin kết hợp với máy tính or up trực tiếp ngay trên S3 thông qua app Mobile Odin Pro. Harry khuyến cáo anh em nên up thông quan mobile odin pro. Vì nó hạn chế các rủi ro xảy ra so với máy tính như odin bị đứng, lỏng cáp, lỗi win ...

Cách 1: Hướng dẫn up stock rom trực tiếp trên S3 không cần Laptop bằng Mobile Odin Pro. Tuy nhiên máy bạn phải root sẵn sàng.

Cách 2: Up qua Odin với laptop or PC

1. Hướng dẫn chi tiết cài đặt bản stock 1 file *.md5

1. Download và cài đặt driver vào PC. Nếu đã cài rồi thì bỏ qua - Link
2. Download bản stock cần up theo link dưới và giải nén được 1 file*.md5
3. Download & giải nén file Odin3_v1.85.zip sẽ được Odin3 v1.85.exe
4. Mở Odin3 v1.85.exe trên PC bằng quyền admin và chọn mục PDA chỉ đến file rom vừa giải nén *.md5
5. Backup lại những thứ cần thiết như danh bạ, sms, apps, và cả dữ liệu trên sdcard. Nếu bạn ngại backup trên sdcard thì nạp Clockworkmod recovery ở post dưới. Vì reocvery mặc định sẽ xóa sạch những gì trên sdcard…. Vì qua bước 6 máy sẽ bị mất dữ liệu.
6. Tắt máy dùng tổ hợp phím cứng vào recovery gồm volume up + Home + Power tiến hành chọn Wipe data và Wipe Partition. Sau đó chọn reboot.
7. Tắt máy, dùng ấn cùng lúc 3 phím cứng và giữ 1 lát gồm phím volume down + home + power. Máy sẽ cảnh báo thả ra và nhấn phím volume up để vào downloading mode.

[IMG]

8. Tiến hành cắm cáp nối S3 với Laptop, lúc này trên odin sẽ nhận 1 cổng COM màu vàng (nếu ko thấy cổng COM nghĩa là máy thiếu driver ở bước 1) như hình dưới.

[IMG]


9. Sau khi kiểm tra thứ tự chọn giống trong hình, các thông số còn lại để mặc định (KHÔNG CHECK VÀO MỤC RE-PARTITION)==> nhấn START

[IMG]
10. Máy sẽ cần khoảng 5p để thực hiện, sau khi hoàn tất trên odin sẽ báoPASS như hình dưới đây. Tại bước này máy bạn đã có bản rom mới. Nếu bạn muốn root máy thì thực hiện tiếp bước sau.

[IMG]

Link download trực tiếp khi có stock mới or cũ. Anh em nào muốn tìm bản stock mới nhất or cũ thì vào 2 link dưới để tìm.

Sammobile (Vui lòng đăng ký users)
Samsung-update.com

0 comments:

Post a Comment

 
Top